บทกล่อมเด็กเป็นมรดกทางภาษาของคนไทยที่สะท้อนให้เห็นความรักในครอบครัว
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อ่านและเขียนบทกล่อมเด็กได้ถูกต้อง
ด้านทักษะกระบวนการ (P)
- การคิดและตอบข้อคิดจากการอ่านได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการอ่าน
สิ่งที่ต้องการวัด / ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือที่ใช้ |
เกณฑ์ |
ด้านความรู้ ความเข้าใจ -บอกความหมายบทกล่อมเด็ก |
- พิจารณาการตอบคำถาม |
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะและกระบวนการ -อ่านและตอบข้อคิดจาก การอ่าน -คัดลายมือตัวบรรจงเต็มบรรทัด |
-การอ่านและตอบคำถาม - ใบงานที่ ใบงานที่ ๑ เรื่อง คัดลายมือตัวบรรจงเต็มบรรทัด
|
- คำถาม - แบบประเมินใบงานที่ ๑ เรื่อง คัดลายมือตัวบรรจงเต็มบรรทัด
|
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม มีมารยาทในการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน
|
- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน
|
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑.ใฝ่เรียนรู้ ๒.มุ่งมั่นในการทำงาน ๓.รักความเป็นไทย |
-การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ๑.ความสามารถในการสื่อสาร
|
๑.การประเมินความสามารถในการสื่อสาร ๒.การประเมินความสามารถในการคิด |
๑.แบบประเมินความสามารถใน การสื่อสาร ๒.แบบประเมินความสามารถในการคิด |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |