สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้จังหวะประกอบการอ่านบทกลอนและการร้องเพลง เป็นตัวกำหนดความช้า-เร็ว จะช่วยให้เรารู้สึก และเข้าใจอารมณ์ของบทกลอนและบทเพลง และสามารถอ่านและร้องเพลงได้ถูกต้องตามจังหวะ ทำให้ผู้ที่ได้ยินเกิดความรู้สึก ความคิดต่อบทเพลงเมื่อได้ฟังอย่างอิสระที่แตกต่างกันไป

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ศ ๒.1  ป.๑/๒ บอกลักษณะของเสียงดัง - เบา และความช้า- เร็วของจังหวะ

          ป.๑/๓ ท่องบทกลอน ร้องเพลงง่าย ๆ

          ป.๑/๔ มีส่วนร่วมในกิจกรรมดนตรีอย่างสนุกสนาน

จุดประสงค์

1. ระบุอัตราความเร็วของจังหวะได้

2. สามารถอ่านบทกลอนประกอบจังหวะได้

3. สามารถร้องเพลงและเคลื่อนไหวประกอบจังหวะได้

4. ตระหนักและเห็นคุณค่าการนำจังหวะไปใช้ในชีวิตประจำวัน

การวัดผลและประเมินผล

พิจารณาจากการตอบคำถามของนักเรียน

ปีการศึกษา 2565 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 3 ดนตรีน่ารู้
ชั่วโมง ดนตรีน่ารู้
เรื่อง จังหวะพาเพลิน 25 ส.ค. 65