การประกอบอาหารหวาน เป็นการฝึกทักษะกระบวนการทำงาน ทำให้นักเรียนเห็นคุณค่าในตนเองและเห็นคุณค่าของขนมไทย
ตัวชี้วัด
ป.6/1 อภิปรายแนวทางในการทำงานและปรับปรุงการทำงานแต่ละขั้นตอน
ป.6/2 ใช้ทักษะการจัดการในการทำงาน และมีทักษะการทำงานร่วมกัน
ป.6/3 ปฏิบัติตนอย่างมีมารยาท ในการทำงานกับครอบครัวและผู้อื่น
จุดประสงค์
1. บอกขั้นตอนการทำสาคูเปียกข้าวโพดได้
2. ปฏิบัติการทำสาคูเปียกข้าวโพดได้
3. เห็นประโยชน์ของการทำสาคูเปียกข้าวโพด
1. การตอบคำถาม
2. ประเมินผลงาน/ใบงาน
3. สังเกตพฤติกรรมนักเรียน (กลุ่ม)