สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้เหตุผลเชิงตรรกะ การเขียนผังงานโปรแกรม จะช่วยให้มีการคิดอย่างเป็นระบบ เป็นขั้นตอน มีเหตุมีผล ทำให้สามารถแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์/ตัวชี้วัด

ว 4.2 ป. 6/1 ใช้เหตุผลเชิงตรรกะในการอธิบายและออกแบบวิธีการแก้ปัญหาที่พบในชีวิตประจำวัน

- การใช้เหตุผลเชิงตรรกะ

- การเขียนผังงานโปรแกรม

- ใฝ่เรียนรู้ มีวินัย

การวัดผลและประเมินผล

- การตอบคำถามในแบบฝึกหัด

- สังเกตทักษะทางการบวนการเทคโนโลยีขณะทำกิจกรรม

- สังเกตคุณธรรมขณะทำกิจกรรม

ปีการศึกษา 2565 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 การแก้ปัญหา
ชั่วโมง แผนการเรียนรู้ที่ 1
เรื่อง การใช้เหตุผลเชิงตรรกะ (3) 6 มิ.ย. 65 (มีใบงาน)