การอ่านนิทาน จะต้องบอกข้อคิดจากเรื่องที่อ่านเพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกวิธีหาข้อคิดจากเรื่องที่อ่านได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านนิทานแล้วบอกข้อคิดได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- เห็นประโยชน์ของการนำข้อคิดที่ได้จากการอ่านไปใช้
ประเด็นประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกวิธีหาข้อคิดจากเรื่องที่อ่านได้ |
-การถาม-ตอบ
|
-แบบประเมินการถาม-ตอบ
|
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - อ่านนิทานแล้วบอกข้อคิดได้ |
-ใบงานที่ ๒ แผนผังความคิด เรื่อง ความกตัญญู |
-แบบประเมินใบงานที่ ๒ แผนผังความคิด เรื่อง ความกตัญญู |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - เห็นประโยชน์ของการนำข้อคิดที่ได้จากการอ่านไปใช้ |
-พิจารณาจากการตอบคำถามของนักเรียน |
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ๑. ความสามารถในการสื่อสาร ๒. ความสามารถในการคิด |
-การประเมินความสามารถใน การสื่อสาร -การประเมินความสามารถในการคิด |
-แบบประเมินความสามารถในการสื่อสาร -แบบประเมินความสามารถในการคิด |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑. ใฝ่เรียนรู้ ๒. มุ่งมั่นในการทำงาน |
-การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |