ความรู้เรื่องประเภทและคุณค่างานทัศนศิลป์เป็นพื้นฐานสำคัญในการวิเคราะห์ วิจารณ์ผลงานทัศนศิลป์ของตนเองและผู้อื่นหรือศิลปินได้อย่างเหมาะสม
- ด้านความรู้ เพื่อให้นักเรียนอธิบายคุณค่างานทัศนศิลป์และวิเคราะห์ วิจารณ์ผลงานทัศนศิลป์ของตนเองและผู้อื่นหรือศิลปินได้อย่างเหมาะสม
- ด้านทักษะและกระบวนการ เพื่อให้นักเรียนมีทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์
1. วิธีการ
1.1 ตรวจใบงานที่ 4.1
1.2 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
2. เครื่องมือ
2.1 แบบประเมินทักษะและกระบวนการนำความรู้ไปใช้
2.2 แบบประเมินใบงานที่ 4.1
3. เกณฑ์
3.1 ทำแบบทดสอบได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป
3.2 มีทักษะอยูในระดับคุณภาพดีขึ้นไปร้อยละ 80
3.3 มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์อยู่ในระดับคุณภาพดีขึ้นไปร้อยละ 80