1. การทำหนังสือเล่มเล็ก
2. ส่วนประกอบของหนังสือ
3. คิดเค้าโครงเรื่อง
3.1 ตัวละคร
3.2 ฉาก
3.3 เหตุการณ์สำคัญ
3.4 เหตุการณ์ตอนจบ
4. การอ่านร่วมกัน
1. เด็กสามารถสื่อสาร สนทนาโต้ตอบอย่างเข้าใจความหมายได้
2. เด็กสามารถอ่านภาพสัญลักษณ์คำพร้อมชี้หรือกวาดตามองจุดเริ่มต้นและจุดจบของข้อความตามบรรทัดได้
สังเกต
1. การสื่อสาร สนทนาโต้ตอบอย่างเข้าใจความหมาย
2. การอ่านภาพสัญลักษณ์คำพร้อมชี้หรือกวาดตามองจุดเริ่มต้นและจุดจบของข้อความตามบรรทัด