สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ซากดึกดำบรรพ์สามารถนำมาใช้ประโยชน์มากมาย ทั้งในการศึกษาลำดับชั้นหิน ระบุอายุของหิน สภาพแวดล้อมในอีดตของพื้นที่นั้น ๆ และวิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิต

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว 3.2 ป. 6/3 สร้างแบบจำลองที่อธิบายการเกิดซากดึกดำบรรพ์และคาดคะเนสภาพแวดล้อมในอดีตของซากดึกดำบรรพ์

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. อธิบายประโยชน์ของซากดึกดำบรรพ์

2. การจัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูล

3. การตีความหมายข้อมูลและลงข้อสรุป

4. มุ่งมั่นในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและเนื้อหาในใบงาน

2. สังเกตทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในขณะทำกิจกรรม

3. สังเกตด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2564 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 3 หินและซากดึกดำบรรพ์
ชั่วโมง หินและซากดึกดำบรรพ์
เรื่อง ประโยชน์ของซากดึกดำบรรพ์ (2) 19 ต.ค. 64 (มีใบงาน)