การบอกและการเขียนพยัญชนะอักษรกลาง
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกจำนวนและพยัญชนะที่เป็นอักษรกลางได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนพยัญชนะที่กำหนดให้ได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการเขียน
เกณฑ์การประเมินใบงานที่ 8 เรื่อง เติมพยัญชนะแทนภาพ
เกณฑ์การตัดสิน
คะแนน 11 - 12 หมายถึง ดีมาก
คะแนน 9 - 10 หมายถึง ดี
คะแนน 7 - 8 หมายถึง พอใช้
ต่ำกว่า 7 หมายถึง ปรับปรุง
เกณฑ์การผ่าน
ผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป
ประเด็น การประเมิน |
ระดับคุณภาพ |
|||
๔ (ดีมาก) |
๓ (ดี) |
๒ (พอใช้) |
๑ (ปรับปรุง) |
|
ความถูกต้องของพยัญชนะ |
เขียนพยัญชนะอักษรกลางถูกต้องทุกตัว |
เขียนพยัญชนะ อักษรกลางถูกต้อง 7-8 ตัว |
เขียนพยัญชนะ อักษรกลางถูกต้อง 5-6 ตัว |
เขียนพยัญชนะ อักษรกลางถูกต้องน้อยกว่า 5 ตัว |
ลายมือตัวบรรจง |
เขียนลายมือสวยงาม มีหัว เว้นระยะห่างเท่ากัน |
เขียนลายมือ มีหัวสม่ำเสมอเป็นส่วนใหญ่ เว้นระยะห่างไม่เท่ากัน |
เขียนลายมือ มีหัวไม่ค่อยสม่ำเสมอ เว้นระยะห่างไม่เท่ากัน |
เขียนลายมือไม่มัว ไม่สม่ำเสมอ ละ ไม่เว้นระยะห่าง |
ความสะอาด |
ไม่มีรอยลบคำผิด |
มีรอยลบคำผิด 1 จุด |
มีรอยลบคำผิด 2 – 3 จุด |
มีรอยลบคำผิดมากกว่า 4 จุด |