สิ่งที่สังคมคาดหวังที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงของวัยรุ่น ความสามารถในการคิด ตัดสินใจ และความมีวุฒิภาวะ การแสดงออกและพฤติกรรมทางเพศที่มีความเหมาะสม ความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคมส่วนรวม คุณธรรม ศีลธรรม และจริยธรรมประจำใจ การสร้างและการรักษาสัมพันธภาพกับบุคคลในสังคม
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
สรุปปัจจัยที่มีอิทธิพลของสังคมที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงของวัยรุ่นได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
วิเคราะห์อิทธิพลและความคาดหวังของสังคมที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงของวัยรุ่นได้
ด้านคุณลักษณะ
แสดงพฤติกรรมการมีวินัย และมีจิตสาธารณะ
การประเมินผล
วิธีการ
1. ตรวจคำตอบ
2. ตรวจผลงาน (ใบงาน)
3. สังเกตพฤติกรรม
4. ตรวจสอบความสำเร็จของชิ้นงานจากการสรุป
เครื่องมือ
1. มิติคุณภาพการประเมินชิ้นงาน (รูบิค)
2. แบบสังเกต (รูบิค)
เกณฑ์
ผ่านระดับพอใช้ขึ้นไป