๑. ปรากฏการณ์ธรรมชาติ
- สมบัติของน้ำ
๒. การปฏิบัติตนอย่างเหมาะสมเมื่อฝนตก
- หลบฝน และไม่ไปในที่โล่งแจ้ง
- ใช้อุปกรณ์กันฝน
๓. การปฏิบัติตนอย่างเหมาะสมเมื่อเจ็บป่วย
- พักผ่อน ทำร่างกายให้อบอุ่น ดื่มน้ำให้เพียงพอ และปฏิบัติตนอย่างเหมาะสมเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ
- การบอกอาการเมื่อเจ็บป่วย
๔. เหตุการณ์ที่สัมพันธ์กับการ
เกิดฝน
- เกิดแหล่งน้ำ
- คนและสัตว์มีน้ำกินน้ำใช้
- พืชผลทางการเกษตรเจริญงอกงาม
- โครงการตามพระราชดำริฯ โครงการฝายชะลอน้ำ
มฐ ๑ ตบช ๑.๓ (๑.๓.๑)
มฐ ๒ ตบช ๒.๑ (๒.๑.๔)
ตบช ๒.๒ (๒.๒.๑)
มฐ ๓ ตบช ๓.๒ (๓.๒.๑) (๓.๒.๒)
มฐ ๔ ตบช ๔.๑ (๔.๑.๓)
มฐ ๗ ตบช ๗.๒ (๗.๒.๓)
มฐ ๙ ตบช ๙.๑ (๙.๑.๒)
มฐ ๑๐ ตบช ๑๐.๑ (๑๐.๑.๑)
ตบช ๑๐.๒ (๑๐.๒.๑) (๑๐.๒.๒)
มฐ ๑๑ ตบช ๑๑.๑ (๑๑.๑.๑)
๑. ปฏิบัติตนอย่างปลอดภัยเมื่อฝนตกได้
๒. รับลูกบอลโดยใช้มือทั้งสองข้าง
๓. ใช้กรรไกรตัดกระดาษตามแนวเส้นตรงได้
๔. กล้าพูด กล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม ๕. แสดงความพอใจในผลงานของตนเอง ๖. ร่วมกิจกรรมการเคลื่อนไหวประกอบเพลงและดนตรีอย่างมีความสุข ๗. รู้เรื่องราวเกี่ยวกับพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย ๘. บอกอาการเมื่อเจ็บป่วยได้ ๙. บอกรายละเอียดที่สังเกตจากการทดลองเรื่องการเกิดฝนได้ ๑๐. ระบุผลที่เกิดขึ้นจากการที่ฝนตกได้ ๑๑. คาดคะเนสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อน้ำไหลผ่านฝายชะลอน้ำได้ ๑๒. สร้างผลงานศิลปะเพื่อสื่อความคิด ความรู้สึกของตนเอง โดยมีการดัดแปลง และแปลกใหม่จากเดิม หรือมีรายละเอียดเพิ่มขึ้น |
วิธีการ | เครื่องมือ | เกณฑ์ |
ตัวอย่างข้อความ | ตัวอย่างข้อความ | ร้อยละ XX ผ่านเกณฑ์ |
ตัวอย่างข้อความ | ตัวอย่างข้อความ | ร้อยละ XX ผ่านเกณฑ์ |