๑. การปฏิบัติตนในการรับประทานอาหาร
๒. การปฏิบัติกิจวัตรประจำวัน/ กิจกรรมต่างๆด้วยตนเอง
๓. การเล่นและทำกิจกรรมด้วยตนเองและกับผู้อื่นได้อย่างปลอดภัย
๔. การพูดแนะนำชื่อของตนเอง
๕. ชื่อครูประจำชั้น ชื่อครูพี่เลี้ยง
๖. การแนะนำสัญลักษณ์ประจำตัวของเด็ก และของใช้ส่วนตัว
๗. การแนะนำ และสำรวจสถานที่ต่างๆเกี่ยวข้องกับตนเอง เช่น ห้องเรียน โรงอาหาร ห้องน้ำ
๘. การปฏิบัติตนตามมารยาทไทย
- การสวัสดี– การขอบคุณ- การขอโทษ
๙. การพูดแสดงความคิดความรู้สึก และความต้องการ
๑๐. การบอกลักษณะของสิ่งต่างๆจากการสังเกตโดยใช้ประสาทสัมผัส
มฐ ๑ ตบช๑.๒ (๑.๒.๑) (๑.๒.๒)
ตบช ๑.๓ (๑.๓.๑)
มฐ ๒ ตบช๒.๑ (๒.๑.๓)
มฐ ๓ ตบช ๓.๒ (๓.๒.๑)
มฐ ๔ ตบช๔.๑ (๔.๑.๑) (๔.๑.๓)
มฐ ๕ ตบช ๕.๑ (๕.๑.๑)
มฐ ๖ ตบช ๖.๒ (๖.๒.๑)
มฐ ๗ ตบช ๗.๒ (๗.๒.๑)
มฐ ๘ ตบช ๘.๒ (๘.๒.๑)
มฐ ๑๐ ตบช๑๐.๑ (๑๐.๑.๑)
มฐ ๑๒ ตบช๑๒.๒ (๑๒.๑.๒)
๑. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์และดื่มน้ำสะอาดได้ด้วยตนเอง
๒. ล้างมือก่อนรับประทานอาหารและหลังจากใช้ห้องน้ำห้องส้วมด้วยตนเอง
๓. เล่นและทำกิจกรรมอย่างปลอดภัยด้วยตนเองได้
๔. วิ่งหลบหลีกสิ่งกีดขวางได้
๕. กล้าพูด กล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม
๖. พูดแสดงความคิด ความรู้สึก และความต้องการได้
๗. แสดงความพอใจ ในผลงานของตน
๘. ทำงานศิลปะอย่างมีความสุข
๙. ร่วมกิจกรรมการเคลื่อนไหวประกอบเพลงและดนตรีอย่างมีความสุข
๑๐. ขออนุญาตหรือรอคอยเมื่อต้องการสิ่งของของผู้อื่นเมื่อ มีผู้ชี้แนะได้
๑๑. เก็บของเล่นของใช้เข้าที่ด้วยตนเองได้
๑๒. กล่าวสวัสดี ขอบคุณ และขอโทษได้อย่างเหมาะสม
๑๓. เล่นและทำงานร่วมกับเพื่อนเป็นกลุ่มได้
๑๔. จับคู่ภาพเหมือนและภาพสัมพันธ์กันได้
๑๕. ร่วมสำรวจสิ่งต่างๆและแหล่งเรียนรู้รอบตัวได้
วิธีการ | เครื่องมือ | เกณฑ์ |
ตัวอย่างข้อความ | ตัวอย่างข้อความ | ร้อยละ XX ผ่านเกณฑ์ |
ตัวอย่างข้อความ | ตัวอย่างข้อความ | ร้อยละ XX ผ่านเกณฑ์ |