การเรียนรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงด้านต่างๆที่เกิดขึ้นจะทำให้สามารถเข้าใจและยอมรับถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับตัวเราจะช่วยให้เราสามารถปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้รวมถึงสามารถปฏิบัติต่อบุคคลที่มีการเบี่ยงเบนทางเพศได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
มาตรฐาน พ ๒.๑ เข้าใจและเห็นคุณค่าตนเอง ครอบครัว เพศศึกษาและมีทักษะในการดำเนินชีวิต
ตัวชี้วัด ม๑/๑ อธิบายวิธีการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย จิตใจ อารมณ์และพัฒนาการทางเพศอย่างเหมาะสม
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
- บอกปัจจัยที่ก่อให้เกิดการเบี่ยงเบนทางเพศ และข้อปฏิบัติที่เหมาะสมต่อบุคคลที่มีการเบี่ยงเบนทางเพศ
ด้านทักษะและกระบวนการ
- ปรับตัวและปฏิบัติตนต่อบุคคลที่มีการเบี่ยงเบนทางเพศ
ด้านคุณลักษณะ
- แสดงพฤติกรรมการมีวินัย ใฝ่เรียนรู้และมุ่งมั่นในการทำงาน
1. วิธีการ
- สังเกตการนำเสนอ
- สังเกตพฤติกรรม
- ตรวจสอบความสำเร็จของชิ้นงาน
2. เครื่องมือ
- มิติคุณภาพแบบการให้คะแนนรูบิค
- แบบสังเกต
3. เกณฑ์
- ผ่านระดับพอใช้ขึ้นไป