โครงสร้างและการทำงานของระบบประสาทประกอบด้วยระบบประสาทส่วนกลาง ระบบประสาทส่วนปลาย และระบบประสาทอัตโนมัติ
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
อธิบายถึงความสำคัญของระบบประสาท
ด้านทักษะและกระบวนการ
นักเรียนสามารถปฏิบัติท่า Brain Gym ได้ 5 ท่าขึ้นไป
ด้านคุณลักษณะ
1. นักเรียนแสดงพฤติกรรมการมีวินัย
2. นักเรียนแสดงพฤติกรรมใฝ่เรียนรู้
3. นักเรียนแสดงพฤติกรรมมุ่งมั่นในการทำงาน
การประเมินผล
๑1. วิธีการ
- ตรวจใบงาน
- สังเกตการนำเสนอ
- สังเกตการทำงาน
- สังเกตพฤติกรรม
- ตรวจสอบความสำเร็จของชิ้นงาน
๒2.เครื่องมือ
- มิติคุณภาพแบบการให้คะแนนรูบิค
- แบบสังเกต
๓3.เกณฑ์
- ผ่านระดับพอใช้ขึ้นไป