การอยู่ร่วมกันในสังคม สมาชิกทุกคนต้องรู้จักหน้าที่ ย่อมส่งผลให้ประเทศเจริญก้าวหน้าและช่วยให้การอยู่ร่วมกันในสังคมดำเนินไปได้อย่างสงบสุข
ตัวชี้วัด
ส 2.1 ม.2/2 เห็นคุณค่าในการปฏิบัติตนตาม สถานภาพ บทบาท สิทธิ เสรีภาพ หน้าที่ในฐานะพลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถอธิบายความหมายของสิทธิ เสรีภาพ ได้อย่างถูกต้อง
ด้านทักษะและกระบวนการ
2. นักเรียนสามารถวิเคราะห์แนวทางการปฏิบัติตามสิทธิ เสรีภาพของตนในฐานะพลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตยจากกรณีตัวอย่างได้อย่างถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ
3. นักเรียนสามารถบอกความสำคัญของการปฏิบัติตนตามสิทธิ เสรีภาพของตนเองในฐานะพลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตยได้อย่างเหมาะสม
- คำถามสำคัญ
- ประเด็นอภิปราย
- กิจกรรมในชั้นเรียน