ทุกศาสนามีแนวทางในการปฏิบัติตนต่อบุคคลที่ควรเคารพนับถือที่เหมาะสม การศึกษาวิธีปฏิบัติตนที่ถูกต้องทำให้เป็นที่ชื่นชมของบุคคลทั่วไปและนำมาซึ่งความสงบสุขของการอยู่ร่วมกันในสังคม
ตัวชี้วัด
ส 1.2 ม 2/2 มีมรรยาทของความเป็นศาสนิกชนที่ดี ตามที่กำหนด
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนบอกวิธีปฏิบัติมรรยาทของพุทธศาสนิกชนได้ถูกต้อง
ด้านทักษะและกระบวนการ
2. นักเรียนวิเคราะห์คุณค่าของการปฏิบัติตนตามมารยาทของพุทธศาสนิกชนที่ดีได้อย่างมีเหตุผล
ด้านคุณลักษณะ
3. นักเรียนนำเสนอวิธีการปฏิบัติตามแบบมรรยาทของพุทธศาสนิกชนเป็นบทบาทสมมติได้เหมาะสม
4. นักเรียนเสนอแนวทางการประยุกต์ใช้มรรยาทของพุทธศาสนิกชนที่ดีในการดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
- คำถาม
- แบบประเมินการแสดงบทบาทสมมติ
- กิจกรรม “ดูให้รู้อยู่ให้เป็น”