หน้าที่ของบุคคลที่พึงมีต่อกัน สร้างความสัมพันธ์เกื้อหนุนกันและกัน นำมาซึ่งความสุขและความมั่นคงของครอบครัวและสังคม
ตัวชี้วัด
ส 1.2 ม 2/1 ปฏิบัติตนอย่างเหมาะสมต่อบุคคลต่าง ๆ ตามหลักศาสนาที่ตนนับถือตามที่กำหนด
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. นักเรียนบอกความหมายของการปฏิบัติตนเป็นลูกที่ดีตามหลักทิศ 6 ได้อย่างถูกต้อง
2. นักเรียนระบุองค์ประกอบของหลักทิศ 6 ได้ถูกต้อง
3. นักเรียนอธิบายวิธีการปฏิบัติตนตามหลักทิศ 6 ได้อย่างถูกต้อง
- คำถาม
- แบบสังเกตพฤติกรรม
- กิจกรรม “เส้นทางเบื้องหน้า”