1. การรักษาความปลอดภัยของตนเองและผู้อื่นในกิจวัตรประจำวัน
2. ความปลอดภัยจากการเล่นของเล่นและการเล่นในสนามเด็กเล่น
3. การระวังภัยจากสถานที่เสี่ยงอันตรายของมีคม สัตว์มีพิษและคนแปลกหน้า
มฐ 1 ตบช 1.3 (1.3.1)
มฐ 2 ตบช 2.1 (2.1.2)
ตบช 2.2 (2.2.1)
มฐ 3 ตบช 3.2 (3.2.2)
มฐ 4 ตบช 4.1 (4.1.3)
มฐ 6 ตบช 6.2 (6.2.2)
มฐ 8 ตบช 8.2 (8.2.1)
มฐ 9 ตบช 9.1 (9.1.1)
ตบช 9.2 (9.2.1) (9.2.2)
มฐ 10 ตบช 10.1 (10.1.2)
1. เล่น ทำกิจกรรมและปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างปลอดภัยได้
2. กระโดดขาเดียวไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่องโดยไม่เสียการทรงตัวได้
3. ใช้กรรไกรตัดกระดาษตามแนวเส้นโค้งได้
4. แสดงความพอใจในผลงานและความสามารถของตนเองและผู้อื่นได้
5. สนใจ มีความสุข และแสดงท่าทาง/เคลื่อนไหวประกอบเพลง จังหวะและดนตรี
6. เข้าแถวตามลำดับก่อนหลังได้ด้วยตนเองได้
7. เล่นหรือทำงานร่วมกับเพื่อนอย่างมีเป้าหมายได้
8. เล่าเป็นเรื่องราวต่อเนื่องได้
9. อ่านภาพสัญลักษณ์คำด้วยการชี้หรือกวาดตามองจุดเริ่มต้นและจุดจบของข้อความได้
10.เขียนคำที่มีความหมายกับตัวเด็กได้
11.จับคู่และเปรียบเทียบความแตกต่างและความเหมือนของสิ่งต่าง ๆได้