1. พัฒนาการทางภาษาและการรู้หนังสือนิทานเรื่อง หมีน้อยจะไปโรงเรียน
2. สถานที่ต่างๆในโรงเรียน
3. ทำแผนผังในโรงเรียน
4. บุคคลในโรงเรียนและบทบาทหน้าที่ของบุคคล
5. ทำแผนที่การเดินทางมาโรงเรียน
6. สร้างข้อตกลงและการปฏิบัติของห้องเรียน และโรงเรียน
7. การจับคู่ภาพเหมือน การจับคู่ภาพกับจำนวน การต่อภาพให้สมบูรณ์ การเรียงลำดับ เหตุการณ์ การจับคู่ภาพกับสัญลักษณ์
มฐ 1 ตบช 1.3 (1.3.1)
มฐ 2 ตบช 2.1 (2.1.2)
ตบช 2.2 (2.2.3)
มฐ 3 ตบช 3.2 (3.2.1)
มฐ 4 ตบช 4.1 (4.1.3)
มฐ 5 ตบช 5.4 (5.4.1)
มฐ 7 ตบช 7.2 (7.2.1)
มฐ 8 ตบช 8.1 (8.1.1)
ตบช 8.3 (8.3.1)
มฐ 9 ตบช 9.1 (9.1.1)
ตบช 9.2 (9.2.1)
ตบช 9.2 (9.2.2)
มฐ 10 ตบช 10.1 (10.1.2)
มฐ 12 ตบช 12.2 (12.2.1)
1. เล่น ทำกิจกรรมและปฏิบัติกับผู้อื่น อย่างปลอดภัย
2. กระโดดขาเดียวไปข้างหน้าได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่เสียการทรงตัว
3. ร้อยวัสดุในสิ่งแวดล้อมเป็นพวงมาลัยได้
4. กล้าพูด กล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมตามสถานการณ์
5. สนใจมีความสุขและแสดงออกผ่านดนตรีและการเคลื่อนไหว
6. ทำงานศิลปะที่ได้รับมอบหมายจนสำเร็จด้วยตนเอง
7. ปฏิบัติตนในการทักทาย ตามมารยาทไทยได้ตามกาลเทศะ
8. เล่นร่วมกับผู้อื่นได้
9. ร่วมสร้างข้อตกลงและปฏิบัติตามข้อตกลงด้วยตนเอง
10. ฟังและพูดโต้ตอบเกี่ยวกับนิทานเรื่องหมีน้อยจะไปโรงเรียนได้
11. อ่านภาพสัญลักษณ์คำพร้อมชี้หรือกวาดตามองจุดเริ่มต้นและจุดจบของข้อความ
12. เขียนชื่อของตนเองตามแบบ เขียนข้อความด้วยวิธีที่คิดขึ้นเองได้
13. เล่นเกมภาพตัดต่อได้
14.จับคู่และเปรียบเทียบความแตกต่างและความเหมือนของสิ่งต่างๆโดยใช้ลักษณะที่สังเกตพบสองลักษณะขึ้นไป
15. ค้นหาคำตอบข้อสงสัยต่าง ๆ โดยใช้วิธีที่หลากหลายด้วยตนเอง