1. การปฏิบัติตนในการรับประทานอาหาร
2. การปฏิบัติกิจวัตรประจำวัน/ กิจกรรมต่างๆด้วยตนเอง
3. การเล่นและทำกิจกรรมด้วยตนเองและกับผู้อื่นได้อย่างปลอดภัย
4. การพูดแนะนำชื่อเด็กชื่อครูชื่อพี่เลี้ยงและชื่อเพื่อน
5. การแนะนำสัญลักษณ์ประจำตัวของเด็กและ ของใช้ส่วนตัว
6. การแนะนำและสำรวจสถานที่ต่างๆในโรงเรียน เช่น ห้องเรียน โรงอาหาร ห้องน้ำ อาคารเรียนสนามเด็กเล่น และ การใช้ห้องน้ำที่ถูกวิธี
7. การปฏิบัติตนตามข้อตกลงของห้องเรียน
8. การปฏิบัติตนตามมารยาทไทย
- การสวัสดี
- การขอบคุณ
- การขอบใจ
- การขอโทษ
9. การพูดเล่าเรื่องราวที่เกี่ยวกับตนเอง
10. การบอกลักษณะของสิ่งต่างๆจากการสังเกตโดยใช้ประสาทสัมผัส
มฐ 1 ตบช 1.2 (1.2.1) (1.2.2)
ตบช 1.3 (1.3.1)
มฐ 2 ตบช 2.1 (2.1.3)
มฐ 3 ตบช 3.2 (3.2.1)
มฐ 4 ตบช 4.1 (4.1.1) (4.1.3)
มฐ 5 ตบช 5.1 (5.1.1)
มฐ 6 ตบช 6.1 (6.1.1)
ตบช 6.2 (6.2.1)
มฐ 7 ตบช 7.1 (7.1.2)
ตบช 7.2 (7.2.2)
มฐ 8 ตบช 8.2 (8.2.1)
มฐ 9 ตบช 9.1 (9.1.2)
มฐ 10 ตบช 10.1 (10.1.1)
มฐ 12 ตบช 12.1 (12.1.2)
1. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์และดื่มน้ำสะอาดได้ด้วยตนเองได้
2. ล้างมือก่อนรับประทานอาหารและหลังจากใช้ห้องน้ำห้องส้วมด้วยตนเอง
3. เล่น ทำกิจกรรมและปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างปลอดภัยได้
4. วิ่งหลบหลีกสิ่งกีดขวางได้
5. เล่นเครื่องเล่นสนามอย่างปลอดภัย
6. กล้าพูดกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม
7. ทำงานศิลปะอย่างมีความสุข
8. ร่วมกิจกรรมการเคลื่อนไหวประกอบเพลงและดนตรีอย่างมีความสุข
9. ขออนุญาตหรือ รอคอยเมื่อต้องการสิ่งของของผู้อื่นด้วยตนเองได้
10. ปฏิบัติตนเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันและกิจกรรมต่างๆได้ด้วยตนเอง
11.เก็บของเล่นของใช้เข้าที่ด้วยตนเองได้
12.ทิ้งขยะถูกที่ด้วยตนเองได้
13. ปฏิบัติตนตามมารยาทไทย กล่าวคำสวัสดี ขอบใจ ขอบคุณ ขอโทษ ได้ด้วยตนเอง
14. เล่นหรือทำงานร่วมกับเพื่อนอย่างมีเป้าหมายได้
15. พูดเล่าเรื่องราวต่อเนื่องได้
16. บอกลักษณะความสัมพันธ์ของสิ่งต่างๆจากการสังเกตได้
17. ร่วมกิจกรรมสำรวจสิ่งต่างๆและแหล่งเรียนรู้รอบตัวได้