สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ระยะทางเป็นปริมาณสเกลาร์ โดยระยะทาง เป็นความยาวของเส้นทางที่เคลื่อนที่ได้  การกระจัดเป็นปริมาณเวกเตอร์ โดยการกระจัด มีทิศชี้จากตำแหน่งเริ่มต้นไปยังตำแหน่งสุดท้าย และมีขนาดเท่ากับระยะที่สั้นที่สุดระหว่างสอง ตำแหน่งนั้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1 อธิบายระยะทางและการกระจัดของวัตถุที่เปลี่ยนตำแหน่งได้

2ทดลองเพื่อศึกษาระยะทางและการกระจัดของวัตถุได้

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินจากการตอบคำถามในใบกิจกรรมและการอภิปรายข้อมูลที่ได้

ปีการศึกษา 2564 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง แรงและการเคลื่อนที่
ชั่วโมง ระยะทาง และการกระจัด
เรื่อง ระยะทาง และการกระจัด วันที่ 2 ก.ย. 64