สนทนาโต้ตอบโดยใช้ Adverb of Frequency บอกความถี่ ใช้โครงสร้างประโยคบอกเล่า ปฏิเสธ และ คำถามเพื่อใช้ในการให้ข้อมูลของตนเองเกี่ยวกับกิจวัตร หรือ กิจกรรมที่ทำในแต่ละวัน
ตัวชี้วัด
ต1.3 ม.1/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์ และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว
ต2.1 ม.1/1 ใช้ถ้อยคำน้ำเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต4.1 ม.1/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
วัตถุประสงค์
1. เขียนบรรยายเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันของตนเองโดยการใช้รูปประโยค Present Simple Tense และการใช้ Adverb of Frequency บอกความถี่ โครงสร้างประโยคบอกเล่า ปฏิเสธ และ คำถามในการทำกิจกรรมได้
1. สังเกตความถูกต้องในการใช้
- การใช้ do/don’t ในโครงสร้างประโยคบอกเล่า
- การใช้ does/doesn’t ในโครงสร้างประโยคปฏิเสธ และ
- การใช้ Do, Does ในโครงสร้างประโยคคำถาม และ
- การตอบคำถาม Short answer (Yes, she does./No, she doesn’t.)
2. ประเมินผลงาน: เขียนโครงสร้างประโยค Present Simple Tense โดยใช้โครงสร้างดังนี้
- การใช้ do/don’t ในโครงสร้างประโยคบอกเล่า
- การใช้ does/doesn’t ในโครงสร้างประโยคปฏิเสธ และ
- การใช้ Do, Does ในโครงสร้างประโยคคำถาม และ
- การตอบคำถาม Short answer (Yes, she does./No, she doesn’t.)
3. ประเมินความใฝ่เรียนรู้และความมุ่งมั่นในการทำงาน
4. ประเมินสมรรถนะของผู้เรียน