สามารถพูดและปฏิบัติตามคำสั่งต่างๆได้ ดังนั้นนักเรียนจึงต้องเรียนรู้โครงสร้างภาษาเพื่อการสื่อสารได้อย่างมั่นใจและถูกต้อง
ตัวชี้วัด
ต1.1 ม.1/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และ คำชี้แจงง่ายๆ ที่ฟังและอ่าน
ต2.1 ม.1/1 ใช้ถ้อยคำน้ำเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต4.1 ม.1/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
วัตถุประสงค์
บอกความหมายเกี่ยวกับคำสั่งต่างๆ ในห้องเรียนได้
1. สังเกตความถูกต้องในการพูดและปฏิบัติตามคำสั่งต่างๆได้ถูกต้อง
2. สังเกตความถูกต้องและความคล่องในการพูดและปฏิบัติตามคำสั่งต่างๆได้ถูกต้อง
3. ประเมินผลงาน: ถามตอบคำศัพท์เกี่ยวกับสิ่งต่างๆใน ห้องเรียน
4. ประเมินความใฝ่เรียนรู้และความมุ่งมั่นในการทำงาน
5. ประเมินสมรรถนะของผู้เรียน