ทราบความหมายของคำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างภาษาในการถามตอบเกี่ยวกับอาชีพดังนั้น นักเรียนจึงต้องเรียนรู้โครงสร้างภาษาเพื่อการสื่อสารได้อย่างมั่นใจและถูกต้อง
ตัวชี้วัด
ต1.2 ม.1/1 สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง กิจกรรม และสถานการณ์ต่างๆในชีวิตประจำวัน
ต1.3 ม.1/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเองและสิ่งแวดล้อมใกล้ตัวได้
ต2.1 ม.1/1 ใช้ถ้อยคำน้ำเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต4.1 ม.1/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
วัตถุประสงค์
สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลของตนเองและผู้อื่นโดยใช้สำนวนและโครงสร้างภาษา Q: What is he/she?
A: She is a ______. // He is a _______. ในการถามตอบเกี่ยวกับอาชีพได้อย่างถูกต้อง
1. สังเกตความถูกต้องในการสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเองหรือผู้อื่น
2. สังเกตความถูกต้องและความคล่องในการเขียนบรรยายลักษณะของสัตว์เลี้ยง
3. ประเมินความใฝ่เรียนรู้และความมุ่งมั่นในการทำงาน
4. ประเมินสมรรถนะของผู้เรียน