ความแตกต่างและความคล้ายคลึงกันของงานทัศนศิลป์และสิ่งแวดล้อม โดยใช้ความรู้เรื่องทัศนธาตุและหลักการออกแบบงานทัศนศิลป์โดยเน้นความเป็นเอกภาพ ความกลมกลืนและความสมดุล
วัตถุประสงค์
ด้านความรู้ 1. ทัศนธาตุ จุด เส้น รูปร่าง รูปทรง
ด้านทักษะ 1. สร้างสรรค์จุด เส้น รูปร่าง รูปทรงด้วยวิธีการต่าง ๆ ในงานทัศนศิลป์ได้
2. สร้างสรรค์เส้นด้วยวิธีการต่าง ๆ ในงานทัศนศิลป์ได้
วิธีการ
1.ทดสอบวัดความรู้
2. ประเมินทักษะ
3. สังเกตพฤติกรรม
เครื่องมือ
1. แบบทดสอบ
2. แบบประเมิน
3. แบบสังเกต
เกณฑ์
1. ทำแบบทดสอบได้ ร้อยละ 60 ขึ้นไป
2.มีทักษะอยู่ในระดับคุณภาพ ดี ขึ้นไปร้อยละ 80
3.มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ อยู่ในระดับคุณภาพดีขึ้นไป ร้อยละ 80