ความแตกต่างและความคล้ายคลึงกันของงานทัศนศิลป์และสิ่งแวดล้อม โดยใช้ความรู้เรื่องทัศนธาตุและหลักการออกแบบงานทัศนศิลป์โดยเน้นความเป็นเอกภาพ ความกลมกลืนและความสมดุล
วัตถุประสงค์
ด้านความรู้ 1. ทัศนธาตุ
2. หลักการออกแบบงานทัศนศิลป์
ด้านทักษะ 1. การวิเคราะห์
2. การจำแนกประเภท
3. ทักษะการเปรียบเทียบ
วิธีการ
1.ทดสอบวัดความรู้
2. ประเมินทักษะ
3. สังเกตพฤติกรรม
เครื่องมือ
1. แบบทดสอบ
2. แบบประเมิน
3. แบบสังเกต
เกณฑ์
1. ทำแบบทดสอบได้ ร้อยละ 60 ขึ้นไป
2.มีทักษะอยู่ในระดับคุณภาพ ดี ขึ้นไปร้อยละ 80