การเขียนเรียงความจัดเป็นการเขียนเชิงสร้างสรรค์ที่มีการใช้รูปแบบและมีการเรียบเรียงภาษาที่สละสลวย โดยเฉพาะการเขียนเรียงความเชิงพรรณนาจะต้องอาศัยการเลือกสรรถ้อยคำที่ทำให้เกิดจินตภาพและความงามของภาษา
ตัวชี้วัด
ท 2.1 ม.1/4 เขียนเรียงความ
จุดประสงค์การเรียนรู้
1.มีความรู้ความเข้าใจเรื่องหลักการเขียนเรียงความและรูปแบบการเขียนเรียงความ
2. วิเคราะห์รูปแบบและหลักการเขียนเรียงความได้
1. วิธีการ
สังเกตพฤติกรรม
2. เครื่องมือ
การนำเสนอผลงาน
3. เกณฑ์
3.1 ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 80 ขึ้นไป
3.2 ผ่านเกณฑ์คุณภาพระดับ 2 ขึ้นไป