ชุดของรูปเรขาคณิตที่มีความสัมพันธ์กันในลักษณะของรูปร่าง ขนาด หรือสี เป็นแบบรูป
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถบอกรูปต่อไปหรือรูปที่หายไปที่อยู่ในแบบรูปของรูปเรขาคณิตที่มีรูปร่าง ขนาด สี ที่สัมพันธ์กันสองลักษณะ
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. ให้เหตุผล
2. สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ และการนำเสนอ
1.สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
2.ตรวจแบบฝึกหัด 4.2