๑. การดูแลสุขภาพอนามัย
๒. ชื่อและความสำคัญอวัยวะภายนอก ของร่างกาย
๓. การใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5
๔. การดูแลรักษาและป้องกันอันตราย
๕. การรักษาความสะอาดร่างกาย
- การแปรงฟัน
มฐ ๑ ตบช ๑.๑ (๑.๑.๑)
ตบช ๑.๓ (๑.๓.๑)
มฐ ๒ ตบช ๒.๑ (๒.๑.๑)
ตบช ๒.๒ (๒.๒.๑)
มฐ ๔ ตบช ๔.๑ (๔.๑.๑)(๔.๑.๓)
มฐ ๕ ตบช ๕.๒ (๕.๒.๑)
มฐ ๘ ตบช ๘.๒ (๘.๒.๑)
ตบช ๘.๓ (๘.๓.๒)
มฐ ๙ ตบช ๙.๒ (๙.๒.๒)
มฐ ๑๐ ตบช ๑๐.๑ (๑๐.๑.๒) (๑๐.๑.๓)
ท 1.1 | ข้อความตัวอย่าง |
ข้อความตัวอย่าง |
๑. มีสุขอนามัยดี น้ำหนัก ส่วนสูงตรงตามเกณฑ์ของกรมอนามัย
๒. ทำท่าแปรงฟันที่ถูกวิธี
๓. บอกวิธีการป้องกันอันตราย ที่เกิดขึ้นกับอวัยวะได้
๔. เดินตามแนวที่กำหนดได้
๕. ใช้กรรไกรตัดกระดาษขาดจากกันได้โดยใช้ มือเดียว
๖. สร้างผลงานศิลปะเพื่อสื่อสารความคิด ความรู้สึกของตนเองต่อผู้อื่นได้
๗. แสดงท่าทาง / เคลื่อนไหวประกอบเพลง จังหวะ และดนตรีตามสัญญาณได้
๘. แบ่งปันผู้อื่นได้เมื่อมีผู้ชี้แนะ
๙. เล่นร่วมกับเพื่อนได้
๑๐.ปฏิบัติตนเป็นผู้นำและผู้ตามได้เมื่อมีผู้ชี้แนะ
๑๑. เขียนขีดเขี่ยอย่างมีทิศทางได้
๑๒. จับคู่ เปรียบเทียบความเหมือนของสิ่งต่าง ๆได้
๑๓. บอกชื่อและชี้อวัยวะภายนอกร่างกายได้
๑๔. บอกชื่อและความสำคัญของอวัยวะภายนอกได้
๑๕. คัดแยกภาพตัดต่อ ร่างกายของฉันได้
วิธีการ | เครื่องมือ | เกณฑ์ |
ตัวอย่างข้อความ | ตัวอย่างข้อความ | ร้อยละ XX ผ่านเกณฑ์ |
ตัวอย่างข้อความ | ตัวอย่างข้อความ | ร้อยละ XX ผ่านเกณฑ์ |