๑. พัฒนาการทางภาษาและการรู้หนังสือ นิทานเรื่อง โรงเรียนแสนสนุก
๒. ชื่อโรงเรียนและสถานที่ในโรงเรียน
๓. สำรวจอาคารต่างๆในโรงเรียน
๔. บุคลากรในโรงเรียน
๕. มารยาทในโรงเรียน
๖. สร้างข้อตกลงและการปฏิบัติของห้องเรียน
๗. การจับคู่ภาพเหมือน การจับคู่ภาพกับจำนวน
การต่อภาพให้สมบูรณ์
มฐ ๑ ตบช ๑.๓ (๑.๓.๑)
มฐ ๒ ตบช ๒.๑ (๒.๑.๒)
ตบช ๒.๒ (๒.๒.๓)
มฐ ๔ ตบช ๔.๑ (๔.๑.๑)
ตบช ๔.๑ (๔.๑.๓)
มฐ ๖ ตบช ๖.๒ (๖.๒.๑)
มฐ ๗ ตบช ๗.๒ (๗.๒.๑)
มฐ ๘ ตบช ๘.๓ (๘.๓.๑)
มฐ ๙ ตบช ๙.๑ (๙.๑.๑)
ตบช ๙.๒ (๙.๒.๑)
มฐ ๑๐ ตบช ๑๐.๑ (๑๐.๑.๑)
ตบช ๑๐.๑ (๑๐.๑.๒)
๑. เล่นและทำกิจกรรมต่างๆอย่างปลอดภัยด้วยตนเอง
๒. กระโดดขาเดียวอยู่กับที่ได้โดยไม่เสียการทรงตัว
๓. ร้อยวัสดุในสิ่งแวดล้อมเป็นพวงมาลัยได้
๔. สนใจ มีความสุขและแสดงออกผ่านงานศิลปะได้
๕.สนใจมีความสุขแสดงท่าทาง เคลื่อนไหวประกอบเพลง จังหวะและดนตรี
๖. เก็บของเล่นของใช้เข้าที่ด้วยตนเอง
๗. ปฏิบัติตน แสดงคำทักทาย ตามมารยาทไทยได้ด้วยตนเอง
๘. ร่วมสร้างข้อตกลงและปฏิบัติตามข้อตกลงเมื่อมีผู้ชี้แนะได้
๙. ฟังและสนทนาโต้ตอบสอดคล้องกับเรื่องที่ฟังได้
๑๐.อ่านภาพสัญลักษณ์ คำพร้อมชี้หรือกวาดตามองข้อความตามบรรทัดได้
๑๑. บอกลักษณะส่วนประกอบการเปลี่ยนแปลงหรือความสัมพันธ์ของสิ่งต่างๆจากการสังเกตโดยใช้ประสาทสัมผัส
๑๒.จับคู่ภาพที่เหมือนกัน ได้