นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน เวลาและ ตารางเรียน สิ่งของในห้องเรียน คำศัพท์ ประโยคการถาม-ตอบและการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวิชาที่เรียน การแสดงความเป็นเจ้าของ รวมถึงสำนวนภาษาที่ใช้บอกความต้องการสิ่งต่าง ๆ การตอบรับและการปฏิเสธ
1. พูดถาม-ตอบเพื่อบอกความต้องการในการขอและให้ยืมสิ่งของได้
2. ตอบคำถามเกี่ยวกับสิ่งของในห้องเรียนจากเรื่องที่ฟังหรืออ่านได้
1. ประเมินการพูดถาม-ตอบเพื่อบอกความต้องการในการขอและให้ยืมสิ่งของ
2. ตรวจความถูกต้องของการตอบคำถามเกี่ยวกับสิ่งของในห้องเรียนจากเรื่องที่ฟังหรืออ่าน
3. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
4. ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน