สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การคาดคะเนปริมาตรของสิ่งของและความจุของภาชนะเป็นการบอกปริมาตรของสิ่งของหรือความจุของภาชนะให้ได้ใกล้เคียงกับความเป็นจริงโดยไม่ใช้เครื่องตวง 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

          เพื่อให้นักเรียนสามารถคาดคะเนปริมาตรและความจุของภาชนะได้

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

          เพื่อให้นักเรียนสามารถ

          1.ให้เหตุผล

          2. สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

2.  กิจกรรม 8.2

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 8 การวัด
เรื่อง การคาดคะเนปริมาตรของสิ่งของและความจุภาชนะ วันที่ 26 ก.พ.62 (มีใบกิจกรรม)