สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 สิ่งต่าง ๆ มีปริมาตรต่างกัน ดังนั้นการตวงควรเลือกหน่วยปริมาตรให้เหมาะสมกับสิ่งของที่ต้องการตวงและต้องตวงให้ถูกวิธี

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

  เพื่อให้นักเรียนสามารถเลือกหน่วยปริมาตรให้เหมาะสมกับสิ่งที่ต้องการตวง

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

  เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

2.  ตรวจแบบฝึกหัด

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 8 การวัด
เรื่อง การเลือกหน่วยปริมาตรที่เหมาะสม วันที่ 20 ก.พ.62 (มีแบบฝึกหัด)