กิจกรรมยามว่างเป็นสิ่งสำคัญสำหรับชีวิตของนักเรียน กิจกรรมที่สร้างสรรค์และมีประโยชน์สามารถช่วยพัฒนาคุณภาพการดำรงชีวิตได้ ดังนั้น นักเรียนควรได้ฝึกเรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ โครงสร้าง และวิธีการถามตอบเพื่อสื่อสารเรื่องราวเกี่ยวกับการใช้เวลาว่างของตนเอง ซึ่งเป็นวิธีหนึ่งทีส่งเสริมทักษะการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.3/3 เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำและประโยคที่ฟัง
ต 1.1 ป.3/4 ตอบคำถามจากการฟังหรืออ่านประโยค บทสนทนา หรือนิทานง่าย ๆ
ต 3.1 ป.3/1 บอกคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น
ต 4.1 ป.3/1 ฟัง-พูด ในสถานการณ์ง่าย ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. การออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมยามว่างได้
2. บอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมยามว่างได้
3. อ่านเรื่องและตอบคำถามเกี่ยวกับกิจกรรมยามว่างได้
1. ประเมินการพูด การออกเสียงคำและประโยค
2. ประเมินการอ่าน
3. ตรวจผลงานนักเรียน
4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
5. ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน