1. มุมแหลมมีขนาดเล็กกว่ามุมฉาก
2. มุมป้านมีขนาดใหญ่กว่าหนึ่งมุมฉากแต่เล็กกว่าสองมุมฉาก
3. มุมกลับมีขนาดใหญ่กว่าสองมุมฉากแต่เล็กกว่าสี่มุมฉาก
เมื่อนักเรียนเรียนแล้ว นักเรียนสามารถ
1.บอกมุมแหลม มุมป้านและมุมกลับโดยใช้สิ่งของที่มีลักษณะเป็นมุมฉากช่วยในการให้เหตุผล
2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และนำเสนอได้
1.สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ การปฏิบัติกิจกรรม
2.ตรวจแบบฝึกหัด 5.5