การพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับงานฝีมือ ประเภทของงานฝีมือและวัสดุที่ใช้ผลิตงานฝีมือของไทย ช่วยให้นักเรียนได้ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ที่ทรงส่งเสริมศิลปาชีพของไทยและเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ใช้ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวข้องกับชุมชนท้องถิ่นของตนเอง
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.4/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยคข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะ
ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.4/3 เลือก ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและ
ข้อความสั้น ๆ ที่อ่าน
ต 1.2 ป.4/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และครอบครัว
ต 1.3 ป.4/1 พูด/เขียน ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. นักเรียนสามารถออกเสียงคำและประโยคได้ถูกต้องตามหลักการออกเสียง
2. นักเรียนสามารถบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับงานฝีมือได้ถูกต้อง
3. นักเรียนสามารถสนทนาเกี่ยวกับงานหัตถกรรมได้
4. นักเรียนสามารถเขียนบรรยายภาพเกี่ยวกับงานฝีมือได้ถูกต้อง
1. ประเมินความถูกต้องใน การออกเสียงคำ ประโยค และการพูดสนทนาเกี่ยวกับงานหัตถกรรม
2. ตรวจความถูกต้องของการบอกความหมายคำศัพท์
3. ประเมินความมีวินัย ความใฝ่เรียนรู้ และความมุ่งมั่นในการทำงาน
4. ประเมินความสามารถในการสื่อสาร การคิดและการแก้ปัญหาและการใช้ทักษะชีวิต