สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. แก๊สมีมวล และต้องการที่อยู่ แก๊สมีรูปร่างและปริมาตรไม่แน่นอน เปลี่ยนแปลงไปตามภาชนะที่บรรจุ แก๊สบรรจุในภาชนะใดก็จะมีรูปร่างและ ปริมาตรตามภาชนะนั้น เช่น ถ้ำบรรจุใน แก๊สสามารถแพร่กระจายเต็มภาชนะที่บรรจุ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. สังเกตและอธิบายเกี่ยวกับมวลของแก๊ส

การวัดผลและประเมินผล

๑. ประเมินผลการเรียนรู้ของนักเรียนจากการอธิบายเรื่องแก๊สโดยสังเกตจากการ ตอบคำถาม การอภิปรายและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน

๒. ประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ได้แก่ การสังเกต การวัด การหาความสัมพันธ์ระหว่างสเปสกับสเปส การลงความเห็นจากข้อมูล  โดยสังเกตจากการตอบคำถามการอภิปรายและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน

๓. ประเมินเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนโดยสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์
หน่วย รายวิชาวิทยาศาสตร์ รหัส ว14101 ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2561 หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 วัสดุและสสาร
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ ๒ สถานะของสาร
เรื่อง แก๊ส 2 (14 ม.ค 2562)