การคาดคะเนน้ำหนักเป็นกิโลกรัมและบอกน้ำหนักได้ว่าหนักกว่าหรือเบากว่า 1 กิโลกรัม 22 ก.พ. 62 (มีแบบฝึกหัดประกอบการสอน)

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเปรียบเทียบน้ำหนักสิ่งของสองสิ่งเป็นการบอกว่าสิ่งของสองสิ่งมีน้ำหนักเบากว่า หนักกว่า หรือเท่ากันและสามารถบอกได้ว่าเบากว่ากันหรือหนักกว่ากันอยู่เท่าไร

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

- ด้านความรู้ เพื่อให้นักเรียนสามารถเปรียบเทียบน้ำหนักเป็นกิโลกรัม และบอกได้ว่าเบากว่ากันหรือหนักกว่ากันอยู่เท่าไร

             - ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้ปัญหา ให้เหตุผล สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

1. วิธีการ
    1.1 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
    1.2 แบบฝึกหัด 6.5

2. เครื่องมือ

     2.1 แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
     2.2 แบบฝึกหัด 6.5

3. เกณฑ์
     3.1 ผลงานมีความถูกต้องไม่น้อยกว่าร้อย ละ 80
     3.2 คะแนนรวม ด้านทักษะและ กระบวนการทางคณิตศาสตร์ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 60

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 การวัด
ชั่วโมง การคาดคะเนน้ำหนักเป็นกิโลกรัมและบอกน้ำหนักได้ว่าหนักกว่าหรือเบากว่า 1 กิโลกรัม
เรื่อง การคาดคะเนน้ำหนักเป็นกิโลกรัมและบอกน้ำหนักได้ว่าหนักกว่าหรือเบากว่า 1 กิโลกรัม 22 ก.พ. 62 (มีแบบฝึกหัดประกอบการสอน)
แผนการสอน ครูรัชนีพร พิณทอง
ครูผู้สอน ครูรัชนีพร พิณทอง