การคาดคะเนความยาวเป็นเซนติเมตร 7 ก.พ. 62

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การคาดคะเนความยาวหรือความสูงเป็นเซนติเมตรเป็นการบอกความยาวหรือความสูงให้ได้ใกล้เคียงกับ
ความยาวหรือความสูงจริง โดยเทียบกับ 1 เซนติเมตร

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

- ด้านความรู้ เพื่อให้นักเรียนสามารถคาดคะเนความยาวหรือความสูงเป็นเซนติเมตร 

- ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้ปัญหา ให้เหตุผล สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

1. วิธีการ
    1.1 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
    1.2 แบบฝึกหัด 6.17

2. เครื่องมือ

     2.1 แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
     2.2 แบบฝึกหัด 6.17

3. เกณฑ์
     3.1 ผลงานมีความถูกต้องไม่น้อยกว่าร้อย ละ 80
     3.2 คะแนนรวม ด้านทักษะและ กระบวนการทางคณิตศาสตร์ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 60

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 การวัด
ชั่วโมง การคาดคะเนความยาวเป็นเซนติเมตร
เรื่อง การคาดคะเนความยาวเป็นเซนติเมตร 7 ก.พ. 62 (มีแบบฝึกหัดประกอบการสอน)
แผนการสอน ครูรัชนีพร พิณทอง
ครูผู้สอน ครูรัชนีพร พิณทอง