ลมเกิดจากการเคลื่อนที่ของอากาศ จากบริเวณที่มีอุณหภูมิสูงกว่า ไปยังบริเวณที่มีอุณหภูมิต่ำกว่า
สร้างแบบจำลองการเกิดลม
1.ประเมินผลการเรียนรู้ของนักเรียนจากการอธิบายเรื่องการเกิดลมโดยสังเกตจากการตอบ คำถาม การอภิปรายและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน
2.ประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ได้แก่ การสังเกต การสร้างแบบจำลอง การลงความเห็นจากข้อมูล การตีความหมายและลงข้อสรุป โดยสังเกตการตอบคำถาม การอภิปรายและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน
3.ประเมินเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนโดยสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน