สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

  น้ำสามารถพบได้ทั้ง 3 สถานะคือ ของแข็ง  ของเหลว และแก๊ส

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

  อภิปรายสถานะของน้ำ

การวัดผลและประเมินผล

1.ประเมินผลการเรียนรู้ของนักเรียนจากการอธิบายเรื่องแหล่งน้ำในท้องถิ่นโดยสังเกตจากการตอบ คำถาม การอภิปรายและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน

2.ประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ได้แก่ การลงความเห็นจากข้อมูล โดยสังเกตการตอบคำถาม การอภิปรายและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน

3.ประเมินเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนโดยสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์
หน่วย รายวิชาวิทยาศาสตร์ รหัส ว13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 น้ำและอากาศ หน่วยย่อยที่ 1 น้ำ
เรื่อง แหล่งน้ำในท้องถิ่น (5) วันที่ 29 พ.ย.61