การออกเสียงคำศัพท์และการเรียนรู้ประโยค โครงสร้างในการสนทนาถามตอบเกี่ยวกับรสชาติ ของอาหารและฝึกภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนทำให้นักเรียนมีความรู้และพัฒนาทักษะภาษาสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.3/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยค และบทพูดเข้าจังหวะ (chant) ง่าย ๆ ถูกต้องตาม หลักการอ่าน
ต 1.2 ป.3/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้นๆง่ายๆในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง
ต 2.1 ป.3/3 เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะสมกับวัย
ต 3.1 ป.3/1 บอกคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับรสชาติอาหารและบอกความหมายได้
2. พูดถาม–ตอบ เรื่องรสชาติของอาหารได้
1. สังเกตพฤติกรรมการพูด การอ่าน การออกเสียง คำ ประโยคและเรื่องสั้นๆ
2. ตรวจผลงานนักเรียน
3.ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
4. ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน