การเรียนรู้ประโยคที่ใช้สนทนาเกี่ยวกับผลไม้ที่ชอบและไม่ชอบ ทำให้นักเรียนมีความรู้และ ได้ฝึกภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวันกับบุคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป. 3/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องที่ฟังหรืออ่าน
ต 1.1 ป. 3/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยค และบทพูดเข้าจังหวะ (chant) ง่าย ๆ
ถูกต้องตาม หลักการอ่าน
ต 1.1 ป. 3/3 เลือก/ระบุภาพ หรือสัญลักษณ์ตรงตามความหมายของกลุ่มคำและประโยคที่ฟัง
ต 1.2 ป. 3/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้นๆ ง่ายๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง
ต 2.1 ป. 3/1 พูดและทำท่าประกอบ ตามมารยาทสังคม/ วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 2.1 ป.3/3 เข้าร่วม กิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะกับวัย
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. ออกเสียงประโยคถาม-ตอบเกี่ยวกับผลไม้ที่ชอบได้
2. พูดถาม-ตอบเกี่ยวกับผลไม้ที่ชอบได้
3.ระบุชื่อผลไม้ที่ชอบตามโครงสร้างประโยคได้ถูกต้อง
1. ทดสอบก่อนเรียนประจำหน่วยการเรียนรู้ที่ 4
2. ประเมินการพูด
3. ตรวจสอบการทำใบงาน
4. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
5. ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน