สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. การวัดความยาวหรือความสูงของสิ่งใดๆ เป็นการวัดระยะจากปลายข้างหนึ่ง ไปยังปลายอีกข้างหนึ่งของสิ่งนั้นๆ

2. การวัดระยะทางระหว่างตำแหน่งสองตำแหน่ง ทำได้โดยวัดความยาวตามเส้นทางที่กำหนดจากตำแหน่งหนึ่งไปยังอีกตำแหน่งหนึ่ง

3.  เมตร เซนติเมตร มิลลิเมตร เป็นหน่วยวัดความยาวที่เป็นหน่วยมาตรฐาน โดยที่

          1 เซนติเมตร เท่ากับ 10 มิลลิเมตร

          1 เมตร เท่ากับ 100 เซนติเมตร

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

  เพื่อให้นักเรียนสามารถวัดและบอกความยาวหรือความสูง และระยะทางเป็นเมตรและเซนติเมตร เซนติเมตรและมิลลิเมตรได้

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

  เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

2. ตรวจแบบฝึกหัด

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 8 การวัด
เรื่อง การวัดความยาวและระยะทางเป็นเซนติเมตรและมิลลิเมตร(ทบทวนการวัดความยาวเป็นเซนติเมตร) วันที่ 30 ม.ค.62 (มีแบบฝึกหัด)