สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การแก้โจทย์ปัญหาเริ่มจากการ    ทำความเข้าใจโจทย์ปัญหาก่อน  แล้วจึงวางแผนแก้ปัญหา  ดำเนินการตามแผน แล้วตรวจสอบคำตอบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ด้านความรู้

  เพื่อให้นักเรียนสามารถวิเคราะห์โจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หารระคน  พร้อมทั้งตระหนักถึงความสมเหตุสมผลของคำตอบที่ได้

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

  เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้ปัญหา  ให้เหตุผล  สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

2. ตรวจแบบฝึกหัด

 

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน หน่วยย่อยที่ 2.2 การคูณ การหาร
เรื่อง การวิเคราะห์โจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หารระคน และหาคำตอบ วันที่ 22 ม.ค.62 (มีแบบฝึกหัด)