สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

หลักการแก้โจทย์ปัญหามี 4 ขั้นตอน  ดังนี้

  1.  ทำความเข้าใจโจทย์

  2.  วางแผนแก้ปัญหา

  3.  ดำเนินการตามแผน

  4.  ตรวจสอบคำตอบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

  เพื่อให้นักเรียนสามารถวิเคราะห์โจทย์ปัญหาการหารที่ตัวตั้งไม่เกินสี่หลักและตัวหารมีหนึ่งหลัก เป็นการหารไม่ลงตัวและหาคำตอบ

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

   เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์  และให้เหตุผล

 

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

 2. ตรวจแบบฝึกหัด

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน หน่วยย่อยที่ 2.2 การคูณ การหาร
เรื่อง การวิเคราะห์โจทย์ปัญหาการหารที่เป็นการหารไม่ลงตัว เพื่อหาจำนวนของที่เท่า ๆ กัน ในแต่ละกลุ่ม วันที่ 3 ม.ค.62 (มีใบงาน)