สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

หลักการการแก้โจทย์ปัญหามี 4 ขั้นตอน  ดังนี้

1.  ทำความเข้าใจโจทย์

2.  วางแผนแก้ปัญหา

3.  ดำเนินการตามแผน

4.  ตรวจสอบคำตอบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

  เพื่อให้นักเรียนสามารถวิเคราะห์โจทย์ปัญหาการหารที่ตัวตั้งไม่เกินสี่หลักและตัวหารมีหนึ่งหลัก เป็นการหารไม่ลงตัวและหาคำตอบ

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

  เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้ปัญหา ให้เหตุผล สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

2. ตรวจแบบฝึกหัด

 

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน หน่วยย่อยที่ 2.2 การคูณ การหาร
เรื่อง การวิเคราะห์โจทย์ปัญหาการหารที่เป็นการหารไม่ลงตัว เพื่อหาจำนวนกลุ่ม วันที่ 2 ม.ค.62 (มีแบบฝึกหัด)