สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1.  การหารที่ตัวตั้งเป็นจำนวนเดียวกัน แต่ตัวหารต่างกัน  ถ้าตัวหารน้อยกว่าผลหารจะมากกว่า

2. การหารที่ตัวตั้งไม่เท่ากัน แต่ตัวหารเป็นจำนวนเดียวกัน  ถ้าตัวตั้งน้อยกว่าผลหารจะน้อยกว่า

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

  เพื่อให้นักเรียนสามารถเปรียบเทียบผลหารที่ตัวตั้งที่มีสามหลักหรือตัวตั้งที่มีสี่หลัก และตัวหารมีหนึ่งหลัก      

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

  เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้ปัญหา ให้เหตุผล  สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

 

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

2. ตรวจแบบฝึกหัด

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน หน่วยย่อยที่ 2.2 การคูณ การหาร
เรื่อง การเปรียบเทียบผลหารที่ตัวตั้งมีสามหลักหรือสี่หลัก และตัวหารมีหนึ่งหลัก วันที่ 26 ธ.ค.61 (มีแบบฝึกหัด)