สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

   การสร้างโจทย์ปัญหาการคูณ จะต้องคำนึงถึงสิ่งต่อไปนี้

-  ความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของสถานการณ์กับจำนวนที่ใช้

-  คำหรือข้อความที่สอดคล้องกับการดำเนินการที่ต้องการ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

  เพื่อให้นักเรียนสามารถสร้างโจทย์ปัญหาการคูณ

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

  เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1.  แก้ปัญหา

2.  สื่อสาร  สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และนำเสนอ

3.  ให้เหตุผล

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

2. ตรวจแบบฝึกหัด

 

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน หน่วยย่อยที่ 2.2 การคูณ การหาร
เรื่อง การสร้างโจทย์ปัญหาการคูณ วันที่ 3 ธ.ค.61 (มีแบบฝึกหัด)