1) ขั้นตอนการแก้โจทย์ปัญหา ควรเริ่มจากการทำความเข้าใจปัญหา การวางแผนแก้ปัญหา การ ดำเนินการตามแผน และการตรวจสอบ
2) การเขียนแสดงวิธีทำสามารถเขียนในแนวตั้งหรือแนวนอนก็ได้
3) ควรมีการพิจารณาความสมเหตุสมผลของคำตอบที่ได้ทุกครั้ง
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้โจทย์ปัญหาการคูณและเขียนแสดงวิธีทำ
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. แก้ปัญหา
2. สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และนำเสนอ
3. ให้เหตุผล
1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
2. ตรวจแบบฝึกหัด